Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tập yoga như thế nào cho bà bầu 3 tháng có sức khỏe dẻo dai

Như các mẹ đã biết thì tập thể dục nói chung luôn tốt cho phụ nữ mang thai, yoga nói riêng cũng vậy. Nếu biết cách tập đúng cách thì sẽ giúp tránh nhiều những bệnh mắc phải khi thai kỳ. Sau đây chúng ta cùng tìm hiều tập yoga như thế nào cho bà bầu 3 tháng có sức khỏe dẻo dai.
bà bầu ngủ tư thế nào là tốt nhất
tập thể dục tốt cho sức khỏe

Yoga là bộ môn bao gồm những bài tập nhẹ nhàng, kết hợp việc điều hòa hơi thở, vận động cơ, khớp giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, sức bền, sức chịu đựng tốt hơn, tinh thần thoải mái. Vậy phụ nữ mang thai tập yoga có những lợi ích gì?
Về mặt thể chất
Phụ nữ mang thai sẽ có những bài tập dành riêng cho mình. Thông thường thì khi tập sẽ kết hợp các động tác vừa dễ vừa khó, nhưng đối với bà bầu thì chỉ nên tập những động tác dễ thôi để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.
Các động tác dành cho phụ nữ mang thai bao gồm các động tác như vươn tay, vươn chân, vặn mình nhẹ nhàng, đứng tấn...Những động tác này giúp cho mẹ bầu dẻo dai hơn, giảm những cơn đau lưng trong thai kỳ, cơ và khớp được vận động kết hợp nhau một cách nhuần nhuyễn. Mẹ bầu duy trì tập luyện trong thời gian dài sẽ làm cho mẹ bầu nhanh nhẹn linh hoạt hơn.
Ngoài ra bổ sung thêm các bài tập lấy hơi, giũ hơi. Khi tập nhuần nhuyễn mẹ sẽ có kinh nghiệm hơn khi lâm bồn vì việc lấy hơi và giữ hơi là quan trọng nhất trong khi sinh con. 
Về mặt tinh thần
sua danh cho ba bau 3 thang dau

Yoga nhấn mạnh việc làm cho đầu óc, tinh thần thư thái, thoải mái, xả stress, giảm lo âu, quên buồn phiền. Nhờ tập yoga mẹ bầu có một tinh thần tốt, điều này rất quan trọng cho sự phát triển của bé, tránh bé cũng bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của mẹ có vậy bé mới phát triển trí não tốt, tránh các bệnh về rối loạn tâm lý. Không chỉ vậy yoga giúp mẹ bầu điều tiết cảm xúc của mình, tránh nóng giận, kiên nhẫn tốt.
Cần chú ý tới cả những tư thế ngủ tốt cho bà bầu để có những giấc ngủ sâu, mẹ có ngủ ngon thì tâm trạng mới tốt, con mới khỏe mạnh.
Một số lưu ý khi tập yoga trong 3 tháng đầu thai kỳ
Trong 3 tháng đầu thì mẹ bầu hay mắc các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, đau lưng, tức ngực,...Nhiều mẹ không biết trong 3 tháng đầu có nên tập yoga hay không.
Các mẹ nên tìm các lớp học yoga dành riêng cho các bà bầu vì có như vậy thì những bài tập mới phù hợp còn nếu các lớp học yoga bình thường cũng được, không sao nhưng bạn cần được tập một chế độ khác so với người bình thường. Chú ý các mẹ không nên tự ý tập tại nhà vì nếu không tập đúng cách thì sẽ gây hại cho cả bản thân và thai nhi trọng bụng.
- Trong 3 tháng đầu nên tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản, không nên thử tập các động tác khó vì nó sẽ gây hại và thực sự là không cần thiết đối với bà bầu.
- Trong khi tập các động tác yoga thì hay chú ý xem cơ thể mình phản ứng thế nào, nếu có hứng thú, thấy có động lực tập thì mới nên tiếp tục, nếu cảm thấy khó chịu thì tốt nhất là dừng lại, không nên cố vì có cố tập cũng không mang lại hiệu quả.
phụ nữ mang thai cần tránh những gì
- Không cần thiết phải tập luyện quá lâu, chỉ nên tập tầm 20-30 phút là được rồi, tập xong các mẹ nên đi dạo, thả lỏng cơ thể, không nên ăn uống ngay khi tập xong.
- Nếu thầy bài tập bị quá sức thì bà bầu nên thông báo lại với huấn luyện viên ngay để đổi sang bài tập khác phù hợp hơn với mình.
Không chỉ chú ý tới việc tập thể dục mà các mẹ bầu cũng nên chú ý tới  những điều nên tránh khi mang thai nó giúp các mẹ đảm bảo an toàn hơn trong suốt thai kỳ. 
Chúc các mẹ bầu mạnh khỏe trong thai kỳ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét