Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Những công việc nhà mà mẹ bầu nên tránh

Phụ nữ mang thai thường được ưu tiên hơn trong các công việc. Đặc biệt khi ở nhà thì chồng hoặc bố mẹ sẽ không để cho bà bầu phải làm quá nhiều công việc. Một trong những điều bà bầu cần tránh là hạn chế những công việc nhà sau:

Hạn chế làm việc nặng nhọc

bà bầu nằm tư thế nào là tốt nhất
Hạn chế bê vác đồ khi mang thai

Khi mang thai người nhà không nên để phụ nữ mang thai làm những công việc quá nặng nhọc như bê, vác vật nặng, lau nhà quá lâu, cắt cỏ, cắt rau,...Những công việc đó có thể khiến ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu và cả thai nhi. Làm việc nặng nhọc sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, làm cho mẹ bầu không muốn ăn,...Đôi khi làm nặng quá có thể khiến cho mẹ bầu bị chuột rút hoặc những cơn đa bụng co thắt khiến thai nhi có thể bị đau hoặc thiếu oxi, thiếu dưỡng chất do mẹ không cung cấp đầy đủ.

Hạn chế tiếp xúc vớ các chất độc hại

Khi làm việc nhà thì mẹ bầu có nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại khá cao như việc rửa bát, giặt quần áo bằng tay, lau rửa nhà, lau rửa bông vệ sinh...những việc đó đều phải sử dụng các chất hóa học độc hại, gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vì vậy nên hạn chế cho các bà bầu tiếp xúc với các chất độc hại, nếu mà có tiếp xúc thì mẹ bầu nên sử dụng các đồ phòng hộ như khẩu trang, găng tay,...để hạn chế tối đa ảnh hưởng của các chất độc hại tới cơ thể.
những điều cần tránh khi mới mang thai

Hạn chế việc phải leo trèo

Những công việc phải leo trèo, bắc thang leo lên cao, leo cầu thang dốc đều là những việc mà mẹ bầu nên hạn chế. Những việc đó rất nguy hiểm nếu mẹ bầu không may bị ngã thì sẽ làm cho mẹ và bé gặp nguy hiểm, nguy cơ sảy thai ở những tháng đầu và nguy cơ sinh non ở những tháng cuối thai kỳ.

Những công việc đòi hỏi tư thể không thoải mái

3 tháng đầu mang thai nên uống sữa gì
Những công việc phải ngồi khá lâu hoặc đứng khá lâu khiến cho mẹ bầu cảm thấy không thoải mái. Ví dụ như việc lau nhà, hút bụi với tư thế đứng khom lưng quá lâu khiến mẹ bầu bị đau lưng, đau cột sống,...Ngoài ra khi ngủ các bà bầu cũng nên chú ý  phụ nữ mang thai nên nằm ngủ như thế nào để không nằm những tư thế không tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét