Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Điểm danh những cách giảm đau nhanh cho bà bầu khi chuyển dạ

Khi chuẩn bị lâm bồn, những cơn co thắt chuyển dạ thật đáng sợ với các mẹ bầu. Những vẫn có những cách giảm đau nhanh cho bà bầu khi chuyển dạ. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Trong khi mang thai mẹ bầu cần chú ý nhung dieu can tranh khi mang thai để có thể có những kiến thực bỏ túi khi mang thai.

1. Cách thở khi sinh

Thay đổi cách thở khi sinh là môt biện pháp hiệu quả để mẹ giảm đau khi chuyển dạ. Thở tốt thì sẽ làm mẹ rặn được đều, làm cho thai nhi nhanh chui ra. Hãy tập trung hít sâu thởi đầu.
Ở thời điểm cổ tử cung mở 2-3cn thì mẹ bầu cảm nhận được những cơn co thắt ở tử cung một cách nhẹ nhàng, mỗi lầm kéo dài khoảng 30-50 giây. Lúc này mẹ bầu cần cố gắng thư giãn, hít thở đều và sâu.
Ở thời điểm tiếp theo khi cổ tử cung mở khoảng 4-8cm, thời điểm này những cơn co thắ nhanh và mạnh hơn khiến cho mẹ bầu đau đớn, khó chịu, và mẹ vẫn tiếp tục thở đều theo nhịp, hai ba hít, hai ba thở....
Mẹ bầu lưu ý gắng không nên la hét sẽ khiến cổ họng mẹ bị thắt chặt khiển mẹ càng mệt mỏi hơn thôi.
Mẹ hãy thở đúng cách để giảm đau khi chuyển dạ.

2. Massage

Massage là một cách hữu hiệu để giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng và mất kiểm soát. Mẹ bầu có thể nhờ người thân massage lưng, hông trong những cơn co thắt, massage ở tay trong khi những cơn co thắt giúp thư giãn.

3. Thay đổi tư thế

Khi mẹ bầu chuyển dạ, mẹ bầu có thể tự ý lựa chọn tư thể nằm sao cho hợp lý, giảm đau hiệu quả nhất. Có rất nhiều tu the nam ngu tot cho ba bau để những cơn chuyển dạ không còn là nỗi kinh hoàng nữa. Nhiều tư thế giúp cho bé có thể di chuyển xuống dưới nhanh hơn ra ngoài.
Một số tư thế giúp mẹ bầu giảm đau tốt và hiệu quả như lắc lư vùng chậu, ngồi xổm, quỳ gối, ...
Nằm ngửa là tư thế đau nhất trong khi chuyển dạ, vì vậy mẹ có thể nằm tư thế nào mà mình thích.

4. Dùng nước ấm để tắm

Nước ấm giúp cơ thể thư giãn, giảm đau trong khi chuyển dạ, những cơn đau trên cơ thể làm mẹ bầu khó chịu. Mẹ bầu nên tắm vòi hoa sen kết hợp việc massag nhẹ nhàng thì những cơn đau được cải thiện.

5. Chườm ấm

Chườm nóng giúp giảm việc căng cơ, và có tác dụng giảm đau khi chuyển dạ. mẹ có thể chườm lưng, háng bằng túi chườm nóng, túi giữ nhiệt...Chú ý không nên để túi chườm ở nhiệt độ quá cao sẽ làm ảnh hưởng tới mẹ bầu, làm cho đau rát, có thể cơn đạu sẽ kinh khủng hơn.

6. Giữ tinh thần thoái mái, nghĩ về những điều tuyệt vời

Nếu mẹ bầu càng chú ý vào những cơn đau đẻ thì nó càng đau hơn. Vì thế mẹ bầu hãy gắng giữ cho tinh thần thoải mái, nghĩ về điều gì đó vui vẻ, nếu chồng có khiểu hài hước thì nên chọc cười cho vợ để vợ vui vẻ, sinh con thật tốt.
>>> Xem thêm bài viết: Những biểu hiện khi mang thai làm mẹ bầu xấu hổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét