Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những điều bất ngờ về song thai mà mẹ bầu cần biết

Mang thai một đã khá là lo lắng rồi, vậy những mẹ mang thai đôi thì sao, họ cũng phải lo lắng nhưng sự lo lắng đó gấp đôi những bà bầu mang thai đơn. Mang thai đôi tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với thai đơn. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về những điểu bất ngờ về song thai mà mẹ bầu cần biết.

1. Độ tuổi khoảng 30-40 là lý tưởng tăng khả năng mang thai đôi

tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu
Tuổi 30-40 là thời điểm lý tưởng mang thai đôi

Theo như các chuyên gia khuyến cáo thì càng lớn tuổi thì càng khó thụ thai, nhưng mà nhiều tuổi thì khả năng thụ thai đôi lại càng tăng. Khi phụ nữ bước sang tuổi 30-40 thì chu kỳ rụng trứng không còn được đều đặn như xưa, điều này có thể làm cho phụ nữ bị rụng 2 quả trứng cúng một lúc, kết quả là làm cho bạn mang thai đôi một cách hết sức bình thường mà không cần bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào. Khi biết mình mang thai nếu thể trạng mẹ bầu không tốt, không hấp thụ chất dinh dưỡng thì mẹ bầu nên uống sữa dành cho bà bầu sữa nào tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho 2 thai nhi phát triển.

2. Cần bổ sung nhiều acid folic

những điều tránh khi mang thai
Bà bầu mang song thai cần bổ sung lượng acid folic nhiều hơn để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Bạn cần nạp đầy đủ 1 miligram folic mỗi ngày để ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
3. Đi khám thai thường xuyên hơn các mẹ bầu mang thai đơn
Mang thai đôi tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro khá cao khiến cho mẹ và bé không được an toàn. Vì vậy thường xuyên đi khám để biết được tình trạng sức khỏe thai kỳ để có những biện pháp phù hợp hơn khi xảy ra biến chứng gì nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Tỷ lệ sảy thai ở mẹ bầu mang song thai cao gấp 2 lần đối với mẹ bầu mang thai đơn.

4. Ốm nghén mệt mỏi gấp đôi


Khi mang thai thì nồng độ hormone tăng cao gây ốm nghén. Đối với phụ nữ mang thai đôi thì tình trạng ốm nghén diễn ra càng căng thẳng, nặng nề đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ các mẹ bầu có cảm giác lúc nào cũng muốn nôn. Đó chưa phải là hết còn cả việc ợ nóng, trào ngược đồ ăn từ dạ dày khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi cực độ. Thêm vào đó việc đau nhức, khó ngủ khiến tình trạng mệt mỏi ngày càng gia tăng. Để giảm thiểu tình trạng đau nhức bà bầu có thể tham khảo  tu the nam ngu tot cho ba bau để có những tư thế nằm đạt chuẩn giúp mẹ ngủ ngon hơn giảm thiểu tình trạng đau nhức các khớp xương.

5. Tăng cân nhanh chóng mặt

Với trọng lượng của 2 bé trong bụng thêm vào đó là nhau thai, nước ối,...của mẹ bầu mang song thai thì nhiều hơn thai đơn. Trong thai kỳ thì số lượng cân cần tăng của bạn vào khoảng từ 13-15kg. Tùy vào thể trạng hiện tại của mẹ mà số cân có thể tăng lên hoặc giảm đi.

6. Ra máu trong khi mang thai là chuyện bình thường

sữa dành cho bà bầu trong 3 tháng đầu
Khi mang thai thì mẹ bầu có thể thường xuyên thấy những đốm đỏ xuất hiện dưới đáy quần chip. Đừng quá lo lắng vì đó là hiện tượng bình thường trong thai kì. Nếu thấy ra máu quá nhiều thì mới cần phải đi đến bệnh viện ngay mà thôi

7. Nguy cơ bị bệnh tiểu đường tăng cao

Tiểu đường là bệnh dễ mắc phải khi mang thai đặc biệt là đối với mẹ bầu mang thai đôi. Thường thì mẹ bầu sẽ được chỉ định sinh mổ khi mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

8. Thông thường sẽ phải sinh mổ

Theo thống kê thì tỷ lệ các cặp song sinh nằm ngược nhau trong bụng mẹ là rất cao. Vì vậy phương pháp sinh mổ là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét