Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Gò cứng bụng ở phụ nữa mang thai có nguy hiểm không

Mang thai bên cạnh niềm vui thì có rất nhiều vấn đề mà mẹ bầu gặp phải như ốm nghén, mệt mỏi, những cơn đau bụng hành hạ. Trong đó thì đau bụng cũng là một hiện tượng phổ biến xảy ra đối với các bà bầu, những cơn đau gò bụng thường xảy ra đối với thai phụ cuối tháng 6 đầu tháng 7 của thai kỳ. Liệu dấu hiệu đó có phải là một dấu hiệu nguy hiểm hay không. Hãy cùng chúng tôi làm rõ vấn đề này nhé.
Gò cứng bụng là triệu chứng thường gặp của các thai phụ. Nguyên nhân khiến cho bà bầu bị gò cứng bụng có rất nhiều, nếu chỉ đau gò cứng bụng mà không thấy xuất hiện thêm những triệu chứng như chảy máu âm đạo, đau lưng thì mẹ bầu không cần lo lắng quá đâu nhé. Sau đây là một số nguyên nhân gây gò cứng bụng

1. Hiện tượng táo bón

khi mang thai can tranh nhung gi
Khi mang thai các mẹ bầu thường có xu hướng ăn nhiều dưỡng chất, nhưng nếu các chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ khiến mẹ bầu khó hấp thu dẫn tới quá tải cho hệ tiêu hóa. Dẫn tới một số tình trạng như tức bụng, chướng bụng, đầy hơi. Vì vậy bà bầu cần chú ý cân bằng chế độ dinh dưỡng đảm bảo bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất tránh thiếu hoặc thừa đều không tốt cho sức khỏe bà bầu.

2. Do tử cung bị áp lực

mang thai 3 thang dau nen uong sua gi
Thai nhi ngày càng to ra khiến cho thai nhi gây sức éo lên tử cung, không những vậy thai nhi còn chèn ép vào các cơ quan khách như bàng quang, trực tràng gây ra hiện tượng cứng bụng. Vì vậy để giảm thiểu hiện tượng này mẹ bầu cần tìm hiểu những tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu để có thể đỡ đau lưng, đau bụng hơn.

3. Do xương thai nhi phát triển

Khi tới tháng thứ 6 của thai kỳ, bé lúc này đã cảm nhận được những tác động bên ngoài rồi, xương của bé đã khá cứng cáp, bé bắt đầu quẫy đạp vào bụng mẹ khiến cho mẹ bị những cơn gò bụng đau điếng. Và cả khi thai nhi xoay người khiến cho mẹ bầu đau bụng

4. Do những vết rạn da

tu the ngu tot cho ba bau
Tình trạng đau gò bụng có thể là do những vết rạn da gây ra. Do khi mang thai bụng mẹ bầu phải dãn rộng để chứa thai nhi, có những mẹ do cơ địa nên chưa thích nghi được với những sự thay đổi của tử cung.
Ngoài ra trong thai kỳ mẹ bầu nên bổ sung thêm sữa bà bầu bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu để tránh tính trạng thiếu hụt dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.
Chúc các mẹ thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét