Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những lưu ý dành cho phụ nữ bị sảy thai lần đầu muốn mang thai tiếp

Sảy thia là hiện tượng nguy hiểm thường gặp trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một số trường hợp sảy thai muộn hơn thì còn biến chứng nguy hiểm hơn. Nếu mà lần sảy thai trước không phải do nguyên nhân bệnh lý thì lần mang thai sau sẽ khỏe mạnh. Tuy nhiêu để lần mang thai sau được khỏe mạnh thì các đôi vợ chồng cần lưu ý một số điều như sau: 

1. Nên đợi ít nhất 3 tháng sau khi sảy thai thì mới nên mang thai lại

nhung dieu can tranh khi mang thai
Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là không nên mang thai ngay sau khi mới bị sảy thai. Ít nhất sau 3 tháng thì tử cung của người phụ nữ mới hoàn toàn trở lại bình thường được. Nếu mẹ nào bị mất máu quá nhiều trong lần sảy thai trước thì các mẹ nên bổ sung thêm sắt trước khi có ý định mang thai trở lại. Với những mẹ bầu mà có tiền sử bị mang thai ngoài tử cung thì thời gian để mẹ bầu bình phục sau những vết hút, nạo là từ 4-6 tháng.

2. Nên xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân sảy thai trước đó là gì

Tìm hiểu nguyên nhân vì sao dẫn tới sảy thai giúp mẹ bầu có kinh nghiêm hơn trong lần mang thai sau, giảm thiểu nguy cơ sảy thai lần này. Một số nguyên nhân phổ biến như:
- Do rối loạn hệ thống miễn dịch
- Do sự thay đổi hormone bất thường trong cơ thể
- Do mắc chứng tiểu đường
Với những phụ nữ trên 35 tuổi thì nguy cơ sảy thai là lớn hơn rất nhiều so với các bà mẹ trẻ dưới 30 tuổi. Một trong những điều mà mẹ bầu cũng nên chú ý hơn đó là không nên vận động quá mạnh khiến cho thai bị va chạm mạnh dẫn tới sảy thai.

3. Giữ một tinh thần thoải mái

nhung dieu can tranh khi mang thai
Sau khi sảy thai các mẹ thường buồn rầu, nhưng các mẹ lưu ý là không nên để tình trạng đó kéo dài không thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới cảm xúc của mẹ khieend cho mẹ không muốn có thai nưa. Các chị em có thể bị mắc chứng trầm cảm, nếu không có sự phối hợp cùng người thân và gia đình thì các chị em khó có thể vượt qua.

4. Gia tăng cơ hội thụ thai

Chị em nên tập cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, dừng hút thuốc, uống rượu, nghỉ ngơi đúng giờ. Ăn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé sau này. Không chỉ có người vợ mà người chồng cũng cần có chế độ ăn uống lành mạnh, chăm sóc bản thân, không nên sử dụng các chất kích thích. Vì sẽ có khả năng gây biến đổi ADN ở tinh trùng làm cho thai nhi không khỏe, gia tăng nguy cơ sảy thai.
5 Bổ sung thêm sữa bà bầu
Nếu như cơ thể mẹ không hấp thụ dinh dưỡng được thì các mẹ nên nghĩ đến việc sử dụng sữa cả trước và trong khi mang thai, các mẹ bầu nên tham khảo có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì để tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét