Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Muốn thai nhi thông minh thì mẹ nên ăn gì?

Việc ăn uống trong thai kỳ là hết sức quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Mẹ bầu bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp cho thai nhi không chỉ phát triển về thể chất mà còn phát triển về cả trí não, tránh được những nguy cơ dị tật bẩm sinh và các vấn đề bất thường ở não.
Tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng biết cách ăn uống để giúp cho con thông minh. Hãy tìm hiểu muốn thai nhi thông minh thì mẹ nên ăn gì?

1. Cha mẹ cần thể hiện tình cảm, tình yêu thương với con

tư thế nằm ngủ của bà bầu
Theo các chuyên gia thì điều đầu tiên khiến cho não bộ của bé phát triển tốt nhất đó chính là sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ dành cho em bé. Khi cha mẹ thể hiện tình yêu thương đối với thai nhi thì lúc này thai nhi cũng cảm nhận được tình yêu thương đó. Những cách cha mẹ thể hiện tình cảm với bé như nhẹ nhàng vuốt ve lên bụng bầu, nói những câu nói ngọt ngào, yêu thương. Ngoài ra làm như vậy cũng kích thích vùng ngôn ngữ cho thai nhi.
Ngoài ra mẹ bầu cần chú ý tư thế nằm ngủ của bà bầu để có những giấc ngủ ngon để mẹ thư giãn, não bé được phát triển.

2. Trọng lượng cơ thể khi mang thai tăng từ 11-14kg là hợp lý

Trong thai kỳ, khi mẹ tăng cân quá ít hay quá nhiều đều khiến mẹ gặp khó khăn trong khi sinh nở, và gây nguy hiểm cho thai nhi. Khi mẹ tăng cân quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng tới chỉ số IQ của trẻ.
Trọng lượng tăng lý tưởng nhất trong thai lỳ là từ 11-14kg.

3. Bổ sung ác loại hải sản, dầu cá, omega-3

nhung dieu can tranh khi mang thai
Theo các chuyên gia khi trẻ sinh ra từ những mẹ có nồng độ omega-3 cao hơn sẽ có mức độ phát triến não bộ tốt hơn những bé có mẹ có nồng omega-3 ít. Vì vậy mẹ bầu cần chú ý bổ sung các loại dưỡng chất này 3-4 bữa/tuần, các món ăn chế biến từ các loại hải sản như tôm, các hồi, cá thu,...sẽ giúp trẻ cải thiện chỉ số IQ.

4. Tập thể dục một các khoa học

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Mang thai thì tập thể dục rất tốt cho cả mẹ và bé phát triển về cả thể chất lẫn trí não. Có nghiên cứu cho rằng những đứa trẻ sinh ra từ những bừ mẹ chăm chỉ lao động thường thông minh hơn.
Vì vậy các chuyên gia khuyên các bà bầu nên tập thể dục 20 phút mỗi ngày, và 3 ngày/tuần sẽ giúp trí não trẻ phát triển hơn.
Một trong những những điều cần tránh khi mới mang thai là bà bầu không nên tập những động tác mạnh để tránh gây hại cho thai nhi.

5. Ăn trứng

Theo tiến sĩ Gerald Weissmann cho hay để tăng trí thông minh cho trẻ thì bà bầu cần cung cấp chất choline. Chất này có nhiều trong trứng gà, vì vậy hãy ăn trứng gà để cho thai nhi phát triển trí não. Lưu ý không nên ăn quá nhiều, nên ăn 1 tuần 3-4 quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét