Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Chuẩn bị thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi cực bổ dưỡng

Dinh dưỡng luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến sức khoẻ của trẻ. Khi được 6 tháng tuổi, trẻ sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm, lúc này vấn đề chuẩn bị thuc don cho tre 6 thang tuoi đủ dinh dưỡng sẽ được bố mẹ đặt lên hàng đầu, bởi ai cũng mong muốn bên cạnh sữa mẹ con mình sẽ được hấp thụ thêm nhiều dưỡng chất nữa. Vậy để chuẩn bị thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi đủ dinh dưỡng bố mẹ cần làm những gì?

Chú ý khi chuẩn bị thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi

thuc don cho tre 6 thang tuoi
Trẻ mới bắt đầu ăn dặm nên cho trẻ ăn những món ăn mềm, đã được nghiền nhuyễn, sẽ dễ cho trẻ nhai nuốt cũng như trẻ sẽ tiêu hoá tốt hơn. Các món ăn của trẻ lúc này cũng không cần cho bột ngọt hay các gia vị khác, hãy để trẻ được cảm nhận hương vị của thức ăn một cách tự nhiên nhất. Trong thực đơn cho trẻ không nên có những loại ngũ cốc có chứa gluten, quýt, cam sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá non nớt của trẻ.
Những món ăn cho trẻ 6 tháng tuổi: sữa, cháo, bột, rau (rau chân vịt, rau cải,....), trái cây (bơ, táo,...), củ (khoai lang, bí ngô, cà rốt,...). Đối với trẻ 6 tháng tuổi thì chỉ ăn được lòng đỏ trứng gà.

>>>>>Có thể bạn muốn biết: Thực đơn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ 6 tháng tuổi bắt đầu ăn dặm

Cách chuẩn bị món ăn cho trẻ 6 tháng tuổi

thuc don cho tre 6 thang tuoi
Rau củ, trái cây: rau thì chỉ lấy phần lá, trái cây và củ cần gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hạt nếu có sau đó đem nghiền nhuyễn.
Thịt, cá: chọn phần lạc, bỏ xương, da sau đó cho vào máy xay để nghiền nhuyễn
Lạng bỏ mỡ, da, bỏ hết xương, băm nhỏ nghiền nhuyễn.
Độ đặc của món ăn: 10% (với tỉ lệ 1: 10 bột và nước)
Mỗi một bát bột của trẻ phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm chính: bột, đạm, chất béo, rau củ.

Thực đơn ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi

thuc don cho tre 6 thang tuoi
Sau 6h tối, lúc nào trẻ có nhu cầu bú sữa mẹ thì các mẹ cần cho trẻ bú luôn. Trong giai đoạn đầu ăn dặm, bố mẹ cứ yên tâm loi ich cua viec nuoi con bang sua me vẫn còn nên cần duy trì cho con bú sữa mẹ đều đặn, khi trẻ lớn tăng số bữa ăn dặm thì có thể giảm dần bữa sữa. Ít nhất hãy nuôi con bằng sữa mẹ đến khi trẻ đã quen với những thức ăn thô bố mẹ nhé, như vậy mới đảm bảo trẻ hấp thụ được những dưỡng chất tốt nhất cho quá trình phát triển của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét