Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Con đến tuổi ăn dặm mẹ nên chuẩn bị gì?

Như thường lệ thì bất cứ trẻ nào khi sang tháng thứ 6 cũng được bố mẹ chuẩn bị ăn dặm, đây coi là thời điểm đủ để cho trẻ tiếp xúc với thế giới mới với những hương vị không còn chỉ là sữa mẹ nữa. Vậy mẹ cần làm gì để đồng hành cùng  con trong giai đoạn phát triển mới này? Tất nhiên điều mẹ cần làm đầu tiên hẳn sẽ ngồi lên một thuc don danh cho tre 6 thang tuoi rồi. Trong thực đơn sẽ là những món ăn đã được mẹ lựa chọn thật kĩ để dành cho con, rồi số lượng món ăn, bữa ăn,....Nếu mẹ nào còn chưa chuẩn bị thực đơn cho trẻ thì có thể tham khảo thực đơn ăn dặm kiểu nhật sau nhé.

Theo ăn dặm kiểu Nhật thì trong tháng đầu tiên chỉ cho quen dần với thức ăn mà thôi, cũng như bố mẹ có thể phát hiện ra trẻ có thể bị dị ứng với những loại thức ăn hay thực phẩm nào.
Số lượng bữa ăn dặm trong 1 này là 1 bữa, sau này khi trẻ đã quen dần với việc ăn dặm thì mới tăng dần dần số bữa ăn dặm lên.
Trong tháng đầu tiên cho con ăn dặm này thì thức ăn chủ yếu của trẻ vẫn là sữa mẹ đối với những mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và sữa công thức nếu trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ. Bạn có thể thấy dù có ăn dặm theo kiểu nào thì loi ich cua nuoi con bang sua me vẫn được đề cao. Con ăn dặm ban đầu sẽ không được nhiều các mẹ cũng đừng lo lắng, con mới chỉ làm quen dù có ăn được nhiều thì hấp thụ cũng không được bao nhiêu, chủ yếu lúc này dưỡng chất cho bé vẫn là sữa mẹ.

Đối với cháo ăn dặm của bé thì giai đoạn này chỉ nên cho bé ăn cháo loãng với tỷ lệ 1 gạo: 10 nước, sau mới tăng dần độ thô. (5-30g/ngày)
Chất đạm: 5-10g/ngày, mẹ có thể lựa chọn những thực phẩm nhiều chất đạm như: thịt, đậu phụ, trứng (lòng đỏ)
Rau: 5-20g/ngày, bí đỏ, rau chân vịt, su hào, bắp cải, súp lơ, cà chua, táo, chuối.
Giai đoạn này chưa cần thêm muối cho trẻ. Tránh cho trẻ ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng
Tuyệt đối không nên ép trẻ ăn, giai đoạn làm quen này hãy để trẻ được thoải mái ăn gì thì ăn, không ăn thì thôi, tầm 2-3 ngày sau lại thử lại.

>>>.Có thể bạn muốn biết: 5 thực phẩm cho bé 6 tháng tuổi cực tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét