Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Nên hay không dùng mỹ phẩm khi mang thai?

Do thay đội của nội tiết nên những phụ nữ mang thai sẽ bị nám, mụn trên da...Thông thường thì mẹ bầu được khuyên là có thể sử dụng các loại kem chống năng, kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến các mẹ chỉ nên sử dụng những biện pháp tự nhiên chứ không nên dùng hóa mỹ phẩm vì nó có nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.
Một số lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm đối với phụ nữ mang thai.

1. Sử dụng thuốc trị mụn trứng cá


Một số mẹ bầu từ khi chưa mang thai đã bị vấn đề về mụn trứng cá rồi nhưng khi mang thai tình trạng trứng cá lại càng nặng nề do lượng hormone tăng cao khiến cho bà bầu gặp rắc rối vơi làn da. Một số bà bầu do thiếu hiểu biết vẫn sử dụng các thuốc trị mụn trứng cá và có nguy cơ gây hại cho mẹ và thai nhi như làm cho sảy thai, thai nhi bị dị tật bẩm sinh. 

2. Không nên sử dụng các loại phấn, kem nền

Khi mang thai, da mẹ bầu bị sạm đi do nội tiết tố. Vì vậy nên mẹ bầu có nhu cầu sử dụng phấn và kem nền để cho khuyết điểm. Trong những loại mỹ phẩm này có chứa các loại chất như axit salicylic, chì,...gây hại cho thai nhi. Để chắc chắn về độ an toàn thì các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3. Có nên đi Spa

nhung_dieu_can_tranh_khi_mang_thai
Nếu như chị em sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như: mặt nạ mật ong, mặt nạ chuối, mặt nạ sữa chua thì không sao vì thành phần tự nhiên, tốt cho sức khỏe...Còn ở các Spa, thẩm mỹ người ta thường sử dụng các loại mặt nạ hóa học sẽ không tốt cho sức khỏe của bà bầu. Các loại mặt nạ này chứa các chất như salicylic, glycolic, axit hydroxy alpha khác (AHA), axit tricloaxetic, phenol v.v… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Nếu chị em tơi Spa để massage thì không nguy hiểm gì nhung có một số phương pháp trị liệu mà chị em bầu bí không nên dùng đó là xông hơi, tắm bùn, tắm trắng,...vì những phương pháp trị liệu đó có chứa nhiều hóa chất độc hại.

4.Tránh không nên sử dụng các sản phẩm tẩy lông hay làm trắng da

Khi mang thai do nội tiết tố tăng lên khiến cho phụ nữ mang thai có hiện tượng lông chân tay mọc nhiều hơn. Vì vậy nhu cầu tẩy lông của chị em là rất lớn, nhưng trong thuốc tẩy lông chứa các thành phần hóa học không tố cho sức khỏe. Vì vậy các bác sĩ thường khuyến cáo chỉ nên waxing nhẹ nhàng hoặc dùng sáp tẩy lông để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

5. Son

nhung_dieu_can_tranh_khi_mang_thai
Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là không nên lạm dụng son. Trong son có rất nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe, để giữ màu lâu trôi thì các nhà sản xuất thương sử dụng chì để làm son với mức quy định đối với dòng son cao cấp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son hàng giả hàng nhái, chứa hàm lượng chì vượt quá quy định gây hại cho người sử dụng. Vì vậy mẹ bầu tốt nhất là không nên sử dụng trong thời gian này để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét