Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

5 thực phẩm cho bé 6 tháng tuổi cực tốt

Khi lên thực đơn ăn dặm cho bé nhất là thời điểm bé mới bắt đầu ăn dặm, mẹ sẽ rất băn khoăn không biết nên chọn những thực phẩm nào tốt cho con. Dưới đây là một số thuc pham cho be 6 thang tuoi tốt, phù hợp với nhu cầu ăn uống của trẻ, các mẹ có thể tham khảo thêm để bổ sung vào bữa ăn của bé.

Quả lê

thuc pham cho be 6 thang tuoi

Được biết đến là loại quả có chứa nhiều vitamin như vitamin A, C, bên cạnh đó là canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác. Khi bé được 6 tháng tuổi bắt đầu ăn dặm là mẹ có thể cho bé ăn loại quả này rồi nhưng mẹ phải chế biến sao cho phù hợp với bé nhà mình nhé, không phải là cho bé ăn như người lớn chúng ta đâu.
Cách chế biến:
Quả lê sau khi gọt vỏ, đem cắt thành những miếng nhỏ, bỏ hạt và những phần cứng. Sau đó mẹ đem những miếng lê nhỏ đó đem hấp đến khi chín mềm thì đem ra để nguội, đem cho vào máy xay để xay nhuyễn. Cuối cùng, sau khi hoàn tất mẹ có thể múc lê ra bát nhỏ và cho bé ăn được rồi.

Khoai lang

thuc pham cho be 6 thang tuoi

Khoai lang chính là nguồn cung cấp các vitamin A. C và chất sắt tuyệt vời. Bên cạnh đó sẽ là các chấ khoáng như canxi, kali, magie cự kì cần thiết cho sự phát triển của bé yêu. Tất nhiên khoai lang cũng phải được chế biến thì bé mới có thể ăn được.
Cách chế biến:
Khoai lang đem gọt vỏ, sau đó cắt thành những miếng nhỏ. Ngâm khoai lang trong nước cho bớt nhựa sau đó cho vào nồi luộc đến khi khoai chín mềm. Vớt khoai đã chín mềm ra bát, dùng thìa nghiền nhuyễn khoai lang, mẹ có thể trộn thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để có độ sánh hơn. Sau đó mẹ có thể cho bé ăn được rồi.

"Để chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè mẹ đã chuẩn bị những gì rồi, hẳn là sẽ dọn dẹp phòng sạch sẽ để con được sống trong môi trường an toàn; lắp một chiếc điều hoà trong phòng con; chọn cho con những bộ quần áo thoải mái, thấm mồ hôi. mua phấn rôm để phòng con bị các bệnh ngoài da. Hay đơn giản là mẹ sẽ lên mạng tìm hiểu những cách chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè rồi."


Dù bé được mẹ cho ăn dặm theo phương pháp nào thì quả bơ vẫn được ưu tiên dùng bởi lợi ích của nó đối với sức khoẻ của bé bằng việc cung cấp các axit béo, nhiều dưỡng chất như: vitamin A,C, sắt, kali, canxi. Bên cạnh đó bơ cũng là loại quả dễ ăn, dễ tiêu hoá.
Cách chế biến:
Bơ thì không cần mẹ chế biến qua nhiều. Mẹ chỉ lấy thịt bơ đem cắt nhỏ cho vào bát để nghiền nhuyễn có thể trộn thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để bé có thể ăn dễ dàng hơn. 

Chuối

thuc pham cho be 6 thang tuoi

Chuối cũng là loại quả được khuyến khích cho trẻ 6 tháng tuổi ăn. Chuối cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, kali, vitamin A, C, selen,....Ngoài ra chuối cũng là loại quả dễ ăn và dễ tiêu hoá với trẻ, cách chế biến đơn giản
Cách chế biến
Cho ruột chuối sau khi cắt nhỏ thành miếng vào máy xay để xay nhuyễn. Nếu không có máy xay mẹ có thể dùng thìa để dằm nát chuối. Mẹ có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa ngoài, trộn đều cho bé dễ ăn và thơm ngon hơn.

Bột gạo lứt

Gạo lứt loại ngũ cốc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé như: magie, mangan, photpho, vitamin B
Cách chế biến:
Lấy 1/4 bột gạo lứt trộn đều với 1 cốc sữa. Đun hỗn hợp trên và đảo đều để không bị vón cục, đun nhỏ lửa, nếu đặc mẹ có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để đạt được độ sệt vừa phải. Khi bột nguội múc ra bát và mẹ có thể cho bé ăn rồi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét