Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Phụ nữ mang thai có nên sử dụng trà đen hay không?

Trà là loại thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Vậy trà xanh thì được khuyên là nên uống đối với phụ nữ mang thai vậy trà đen thì sao, có nên uống hay không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
>>> Xem thêm bài viết: Lợi ích gì khi uống nước nhiều đối vơi các bà bầu

Một số thông tin về trà đen mà mẹ bầu nên biết

những điều nên tránh khi mang thai
Trà đen có lượng caffein rất cao, các loại trà hiện nay đều được chế biến từ lá của cây trà có tên khoa học là Camellia sinensis. Trà là đồ uống quen thuộc nhất đối với nhiều người Mỹ. Tại mỹ người ta có thể uống trà đen nóng hoặc dưới dạng lạnh. Ở Ấn độ trà đen cũng là một loại thức uống phổ biến mà được ưa dùng.

Trà đen và caffein

Do khi chế biến thì có một quá trình lên men dài, trong trà đen có chứa chất caffein khoảng từ 40-120mg. Theo các nghiên cứu cho rằng phụ nữ mang thai nên tiêu thụ caffein ít hơn 300mg mỗi ngày tương đương với 2-3 tách trà đen. Khi mang thai, nếu mẹ bầu nào thích uống trà đen thì nên cân nhắc lượng trà nạp vào cơ thể, nếu dư thừa nhiều quá sẽ gây hại cho thai nhi. Một trong những điều nên tránh khi mang thai là mẹ bầu không nên sử dụng những gì mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng phụ không tốt của trà đen

có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
Trong trà đen có chứa caffein không tốt cho sức khỏe thai kỳ, trong trà đen còn chứa những chất giúp lợi tiểu, vì vậy khi uống quá nhiều trà đen khiến cho bạn đi tiểu quá nhiều lần, không tốt cho bà bầu chút ào. Không những vậy trà đen còn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ bà bầu, khiến cho bà bầu có cảm giác mệt mỏi, làm tăng huyết áp. Đặc biệt ở những tháng cuối mẹ bầu nên cẩn thận với trà đen, tốt nhất là nên tránh xa cho tới khi sinh xong em bé.

Rủi ro đối với trà đen

tư thế ngủ tốt cho mẹ bầu
Nếu mẹ bầu đang bị tiểu đường thì trà đen có thể làm tăng lượng đường trong máu. Khi mẹ bầu bị thiếu máu thì cũng không nên sử dụng trà đen vì trà đen có thể làm tình trạng thiếu máu của bạn thêm trầm trọng. Cả việc thiếu canxi, khi uống trà đen, lượng caffein sẽ làm cạn kiệt nguồn dự trữ canxi của cơ thể. Vì vậy mẹ bầu nên cân nhắc khi uống trà đen để bảo vệ sức khỏe.
Ngoài ra mẹ bầu nên bổ sung thêm sữa bà bầu trong thai kỳ bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ và thai nhi.
Chúc các mẹ thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét