Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Lưu ý cho bố mẹ khi lựa chọn tã lót cho trẻ sơ sinh trong mùa hè

Khi đưa ra lời khuyên về các cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè thì nhiều bác sĩ đều khuyên bố mẹ phải chọn những loại tã lót phù hợp với trẻ. Nếu không trong những ngày hè nhiệt độ không những chiếc tã lót có thể làm trẻ cảm thấy khó chịu mà còn khiến trẻ mắc các bệnh ngoài da như hăm tã, viêm da,... Vậy làm thế nào để lựa chọn được tã lót phù hợp cho trẻ sơ sinh trong mùa hè đây. Bài viết hôm nay xin chia sẻ những lưu ý mà bố mẹ cần biết để có thể chọn được những chiếc tã lót phù hợp và có thể chăm sóc con tốt nhất.

Chọn loại tã lót cho trẻ cảm giác thoải mái nhất

cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè
Hiện nay thì việc dùng tã lót dường như không thể thiếu đối với bất cứ trẻ sơ sinh nào. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng có thể dùng được tã lót, có những trẻ do làn da quá nhạy cảm mà khi mặc tã dù đã đúng cách nhưng vẫn khiến trẻ bị ngứa ngáy khó chịu, hăm tã. Nếu trẻ có những biểu hiện lạ khi mặc tã bố mẹ cần thay ngay tã cho trẻ.
Những ngày mùa hè, trẻ cũng dễ bị rôm sảy hơn, những lúc này nếu phải đóng tã cả ngày sẽ khiến trẻ càng thêm khó chịu, ngứa ngáy hơn bao giờ hết. Mỗi lần thay tã bố mẹ cần vệ sinh thân thể cho trẻ, chọn những loại tã lót có độ khô thoáng tốt, đem lại cho trẻ cảm giác thoải mái, có khả năng chống hăm hiệu quả. Nếu trẻ đã quen với mỗi loại tã lót thì không nên thay đổi sang loại khác.

"Điều quan trọng khi lựa chọn cac mon an dam cho be 6 thang tuoi là gì? Đó là bố mẹ cần xác định xem thời điểm bé 6 tháng tuổi có thể ăn được những gì, món ăn dặm nào có khả năng gây dị ứng cao cho bé thì nên hạn chế, món nào tốt cho bé. Nhất là khi bắt đầu ăn dặm thì bé mới chỉ ăn được những thức ăn dạng lỏng, so với sữa mẹ thì đặc hơn một chút mà thôi nên sự lựa chọn của bố mẹ cũng không nhiều. Bố mẹ nên xác định các món ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi chỉ như là những món ăn dạo chơi cho bé mà thôi, không nên quá áp đặt bé phải ăn được món này, món kia."

Nên chọn tã vải cho trẻ sơ sinh trong mùa hè

cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè
Cách chăm sóc trẻ sơ vào mùa hè tốt là bố mẹ nên chọn cho trẻ những loại tã vải thay vì dùng tã giấy bởi: 
So với tã giấy thì tã vải giống với quần áo mặc hàng ngày có khả năng thoáng khí hơn.
Với những cải tiến thì hiện nay tã vải cũng có khả năng thấm hút tốt tương tự với tã giấy.
So với tã giấy được làm công nghiệp thì tã vải lại được làm hoàn toàn tự nhiên, an toàn với trẻ nhất là những trẻ có làn da nhạy cảm hơn.
Hơn nữa, việc dùng tã vải cũng giúp tiết kiệm hơn khi có thể tái sử dụng nhiều lần, bố mẹ chỉ cần giặt sạch sẽ, sau đó ngâm qua nước sôi rồi phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời thì có thể yên tâm về độ an toàn rồi. Đối với thời tiết mùa hè thì tã vải còn nhanh khô hơn.

Chú ý nhỏ cho bố mẹ khi lựa chọn tã lót cho trẻ sơ sinh trong mùa hè

Tốt nhất là cứ tầm 3-4 tiếng thì bố mẹ nên thay tã lót cho bé, nên hạn chế đến mức thấp nhất việc mặc tã cả ngày cho trẻ.
Mỗi lần thay tã lót đều phải vệ sinh thân thể cho trẻ, nhất là vùng mặc tã của trẻ.

>>>>>Có thể bạn muốn biết: Nhắc mẹ 4 bệnh trẻ dễ mắc vào mùa hè


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét