Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Phòng cảm lạnh cho trẻ sơ sinh vào mùa hè

Mùa hè đang đến rất gần, đây sẽ là thời điểm không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ nhất là trẻ sơ sinh sẽ cảm thấy khó chịu, dễ bị mắc các bệnh về thời tiết đặc biệt là cảm lạnh. cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè hiệu quả sẽ giúp các mẹ phòng tránh cảm lạnh cho con, cho con một sức khoẻ tốt để phát triển một cách toàn diện.

cach cham soc tre so sinh vao mua he

Tại sao trẻ sơ sinh lại dễ bị cảm lạnh

Thông thường trong một năm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cảm lạnh từ 6 đến 8 lần. Việc cho trẻ mặc quần áo không phù hợp hay đưa trẻ ra ngoài trời không che chắn sẽ khiến trẻ dễ bị cảm lạnh. Thật ra việc bi cảm lạnh cũng là một cách để củng cố hệ miễn dịch của trẻ.

Khi trẻ bi cảm lạnh nên làm gì?

Mẹ có thể nhỏ một vài giọt nước muối sinh lý vào mũi để làm giảm sự tắc nghẽn, giúp các bé dễ xì mũi và cảm thấy dễ chịu hơn. Trong phòng bé nên đặt một chiếc máy toả hơi nước, vừa làm mát phòng trong ngày hè nóng bức, không khí ẩm cũng giúp bé đỡ nghẹt mũi hơn.

Đối với những trẻ được 3 tháng tuổi trở lên có thể cho trẻ uống acetaminophen để làm bớt đi sự khó chịu của trẻ.

Đối với những trẻ dưới 3 tháng tuổi, nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ thì bố mẹ không được tự tiện cho bé uống bất cứ loại thuốc nào.

Đưa bé đến gặp bác sĩ nếu thấy bé có dấu hiệu của bệnh


cach cham soc tre so sinh vao mua he

Khi thấy bé có những biểu hiện của bệnh cúm như: mệt mỏi, sốt, ngủ mê man,.. thì nên đưa bé đến gặp bác sĩ để có thể kịp thời chữa trị.

Khi trẻ được 3 tháng tuổi trở nên thì đỡ khẩn cấp hơn, bố mẹ có thể gọi điện cho bác sĩ để hỏi về cách chăm sóc bé, bệnh cúm sẽ đến bất ngờ chứ không phát triển dần dần như bị cảm lanh.

Nếu trẻ có các biểu hiện như ho có đờm, thở khó khăn, xuất hiện nước mũi có màu vàng hoặc xanh thì có thể bé đã bị viêm xoang. Nên đưa bé đến gặp bác sĩ để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè buộc bố mẹ phải cẩn thận nếu không tốt khiến các bé bị bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này của trẻ. Cách tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn này chính là nuoi con bang sua me, giúp cơ thể con có đủ sức chống lại những vi khuẩn gây hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét