Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Những biểu hiện khi mang thai làm mẹ bầu xấu hổ

Khi mang thai ngoài mệt mỏi thì mẹ bầu còn phải đối mặt với những điều tưởng chừng như bình thường không bao giờ xảy ra với mình. Những biểu hiện đó làm mẹ bầu xấu hổ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu nhé.
>>> Xem thêm bài viết: Phương pháp tập thể dục hiệu quả cho phụ nữ mang thai

1. Da bị sạm màu

nhung dieu can tranh khi mang thai


Khoảng 70% bà bầu có dậu hiệu da bị sạm màu đi, mụn trứng cá mọc nhiều lên. Các vùng da bị sậm màu xuất hiện vô tội vạ trên mặt như 2 má, quanh mũi, quanh môi, cằm, và một số vùng khác trên cơ thể.
Nguyên nhân tình trạnh này do thay đổi hornmone trong cơ thể khi mang thai khiến cơ thể sản xuất nhiều melanin-chất gây biến đổi sắc tố da, tóc, mắt. Khoảng một thời gian sau sinh thì sắc tố này sẽ giảm và dần biến mất, làn da của mẹ sẽ trở lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên do cơ địa mỗi mẹ, có mẹ không biến mất gây ra những hệ lụy về sau, làm mẹ bầu tự ti.

2. Bị rôm sảy

Mọi người đều nghĩ rằng hiện tượng rôm sảy chỉ xảy ra với em bé thôi vậy mà phụ nữ mang thai cũng bị gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân là do tăng nhiệt độ cơ thể khi mang bầu, làn da mẹ ẩm ướt, không thoát đuợc mồ hôi, do sự ma sát giữa da và quần áo, đặt biệt là vào mùa hè tình trạng này xảy ra càng nặng nề.

3. Són tiểu

Mẹ bầu khi mang thai hay có hiện tượng són tiểu khi hắt xì, hoặc cười quá lớn. Nguyên nhân do thai nhi đè lên bàng quang làm cho thể tích bàng quang bé lại, không chứa được nhiều nước như bình thường. Vì vậy lời khuyên cho các bà bầu là nên thường xuyên đi tiểu, hơi buồn cũng nên đi để tránh hiện tượng bị són.
Bạn có thể tập những bài tập Kegel, giúp cho xương chậu chắc khỏe, ngăn ngừa són tiểu.
"mẹ bầu cũng nên bổ sung dưỡng chất qua việc uống sữa bà bầu mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì hoặc có thể uống thuốc bổ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ"

4. Không kiểm soát được việc xì hơi

bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu

Khi mang thai do lượng dinh dưỡng cần bổ sung nhiều nên việc đầy bụng là điều không tránh khỏi, đoi khi làm bạn xì hơi khiến cho bạn vô cùng xấu hổ nếu chỗ đông người. Nguyên nhân là do hoạt động của đường ruột chậm đi làm ảnh hưởng quá trình tuần hoàn progesterone trong cơ thể.
Để tránh hiện tượng này thì mẹ bầu nên tránh một số loại rau xanh như: súp lơ, hành tỏi, cải bắp,...vì đây là những thủ phạm khiến bạn xì hơi. Nếu tình hình không thuyên giảm thì bạn cần đi tới gặp bác sĩ ngay.

5. Chảy rãi như trẻ con

Trong thai kỳ,  mẹ bầu có hiện tượng tăng tiết nước bọt, kèm theo bị chảy máu chân răng, nhất là sau khi đánh răng xong thì hiện tượng đó càng tăng. Hiện tượng chảy máu chân răng khiến cho lợi bị tổn thương. Sự thay đổi hormone khiến cho mẹ bầu tăng tiết nước bọt, đôi lúc bị chảy rãi khiến mẹ bầu cực kỳ xấu hổ.
Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là mẹ bầu không nên sử dụng các chất gây nghiện, chất kích thích làm ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét