Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Lợi ích gì khi uống nước nhiều đối vơi các bà bầu

Cơ thể con người có tới 70% là nước vì vậy nước là rất cần thiết cho cơ thể nhất là đối với phụ nữ mang thai. Vậy uống nước nhiều có lợi ích gì đối với phụ nữ mang thai. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Ngăn ngừa tình trạng mất nước khi mang thai

những điều bà bầu cần tránh

Khi mang thai mẹ bầu nên uống nhiều nước hơn bình thường vì không chỉ là bổ sung cho cơ thể mẹ mà còn bổ sung cho thai nhi. Uống nhiều nước giúp mẹ bầu có thể thải độc trong cơ thể qua đường mồ hôi hoặc nước tiểu, giảm tình trạng đau đầu, chóng mặt, chuột rút, ngất xỉu...Đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ khi mất nước nhiều sẽ khiến mẹ bầu sinh non. Vì vậy hãy bổ sung đầy đủ nước để đảm bảo sức khỏe.
Ngoài ra mẹ bầu cũng cần bổ sung sữa bà bầu bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé.

2. Giảm tình trạng nghén khi mang thai

mang thai 3 thang dau nen uong sua gi
Khi uống nước đầy đủ trong thai kỳ giúp mẹ bầu có thể giảm thiểu tình trạng đau đầu, ợ chua, ợ nóng khó tiêu do nghén. Nước giúp cơ thể mát hơn nhất là trong những ngày hè nóng nực, da bị khô.

3. Ngăn ngừa một số bệnh

Một số mẹ bầu có thể bị viêm đường tiết niệu khi mang thai nguyên nhân một phần là do không cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần, không những vậy còn rất hại cho thận khiến mẹ bầu có thể bị tiểu buốt rất đau đớn.
Táo bón cũng là một trong số các bệnh thường gặp khi mang thai, vì vậy uống nhiều nước khi mang thai giúp giảm thiểu tình trạng táo bón.

Cách nhận biết mẹ bầu đã uống đủ nước hay chưa

sua danh cho ba bau 3 thang dau
Để biết được bạn đã bổ sung đầy đủ nước hay chưa thì bạn cần nhìn vào màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu sậm và có mùi nồng thì báo hiệu cơ thể đang cần nạp thêm nước.
Lượng nước đạt chuẩn cho mẹ bầu vào khoảng 3 lít nước một ngày, tương đương 10-12 ly nước. Nếu mẹ bầu nào tập thể dục thì nên bổ sung nhiều hơn đặc biệt là vào mùa hè, bà bầu cần bổ sung nhiều nước hơn nữa.
Ngoài nước lọc, mẹ bầu có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây, một trong những điều phụ nữ mang thai cần tránh là không nên sử dụng các loại nước có ga như coca, loại đồ uống gây nghiện như cafe,....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét