Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Mách mẹ cách trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh vào mùa hè

Càng ngày thời tiết mùa hè càng trở nên khắc nghiệt, nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài. Với tình trạng này kéo dài rất dễ gây bệnh rôm sẩy, đặc biệt là ở trẻ em và trẻ sơ sinh khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu và quấy khóc nhiều hơn. Nhằm giúp các mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè bị rôm sẩy tốt hơn, bài viết hôm nay xin chia sẻ một số cách trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh mà các mẹ có thể tham khảo

Trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh bằng mướp đắng

chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè
Lấy 1 hoặc 2 quả mướp đắng đem giã nát hoặc nấu chín, sau đó cho vào túi vải để lọc sạch lấy nước tắm cho trẻ. Mướp đắng có tính mát, lại lành tính nên an toàn với làn da của trẻ sơ sinh, giúp ngăn ngừa rôm sẩy. Mẹ có thể dùng nước mướp đắng để tắm cho trẻ đến khi hết rôm sẩy.

Trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh bằng chanh

chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè
Để trị rôm sẩy cho con mẹ cũng có thể dùng nửa quả chanh vắt thêm vào nước tắm của trẻ. Tuy nhiên không được chà xát chanh trực tiếp lên da trẻ, sẽ làm da trẻ bị tổn thương, gây xước da, xót.

Trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh bằng lá khế

chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè
Lá khế sau khi rửa sạch bằng nước muối loãng đem nấu lên lấy nước tắm cho trẻ sơ sinh cũng trị được rôm sẩy. Tuy nhiên, mẹ không nên tắm cho trẻ bằng nước lá khế thường xuyên bởi da của trẻ có thể bị xỉn do nhựa của lá khế. Chỉ nên tắm bằng nước lá khế, 3 lần trên tuần và khi trẻ bị rôm sẩy nhiều.

"Thực đơn các món ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi bố mẹ nên chuẩn bị trước khi trẻ bắt đầu ăn dặm để không bỡ ngỡ khi không biết nên cho trẻ ăn gì và không ăn gì. Bố mẹ có thể tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước hoặc hỏi các chuyên gia dinh dưỡng để chọn các món ăn dặm phù hợp cho trẻ 6 tháng tuổi, tránh việc cho trẻ ăn các món ăn không đúng với độ tuổi, ảnh hưởng đến hấp thụ và tiêu hoá của trẻ."

Trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa tươi

chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè
Nước dừa tươi hoà chung với nước tắm của trẻ sẽ vừa giúp trị rôm sảy, vừa có tác dụng làm đẹp da. Nhiều mẹ thường sử dụng cách này cho bé gái nhà mình.

Trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh bằng rau sam

chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè
Mẹ cũng có thể trị rôm sẩy cho con bằng cách giã nát rau sam lọc lấy nước để tắm cho con.

Trị rôm sẩy cho trẻ sơ sinh bằng lá tía tô

chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè
Với lá tía tô mẹ cũng đem giã nát sau đó lọc lấy nước để tắm cho trẻ sẽ trị được rôm sẩy.
Với cách trị rôm sẩy bằng lá có thể có kích ứng tuỳ với da của từng trẻ nên trước khi dùng mẹ nên thử trên một vùng da nhỏ của trẻ như cánh tay xem trẻ có bị dị ứng không rồi mới tắm cho trẻ. Chúc các mẹ thành công.

>>>>>Có thể bạn muốn biết: Phòng cảm lạnh cho trẻ sơ sinh vào mùa hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét